• :
  • :
Chào mừng bạn đến với hệ thống cổng thông tin điện tử Trường Mầm non Tùng Lộc
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trẻ mầm non học bằng chơi - chơi mà học

Lứa tuổi mẫu giáo được coi là một trong những lứa tuổi nhạy cảm quyết định sự phát triển toàn diện của trẻ . Đây cũng chính là giai đoạn quyết đinh sự phát triển và hình thành nhân cách của trẻ ngay từ khi còn nhỏ. Ở lứa tuổi này, nếu trẻ được định hướng đúng về cách học, cách chơi sẽ là một tiền đề tốt cho sự phát triển hoàn hảo trí não ở trẻ nhỏ.

Trẻ em học các kỹ năng quan trọng và phát triển trong lúc chơi. Khi chơi, trẻ con chẳng có mục đích gì cả. Con chẳng bao giờ nghĩ rằng “Con sẽ phải học được cái gì đó thông qua trò chơi này.” Tuy vậy, trò chơi tạo ra cơ hội học tập mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực. Bằng cách chọn chơi với những điều con thích, trẻ em thực sự phát triển các kỹ năng trong nhiều lĩnh vực: trí tuệ, xã hội, tình cảm và thể chất.

Trong khi chơi, trẻ bày tỏ ý tưởng, suy nghĩ và cảm xúc, học cách kiểm soát cảm xúc, tương tác với người khác, giải quyết xung đột và đạt được ý thức về năng lực. Chơi đặt nền tảng cho sự phát triển kiến ​​thức xã hội và cảm xúc quan trọng. Chơi dạy trẻ lãnh đạo cũng như các kỹ năng nhóm. Hơn nữa, chơi là một công cụ tự nhiên mà trẻ em có thể sử dụng để xây dựng khả năng phục hồi và kỹ năng đối phó, cũng như chinh phục nỗi sợ hãi.

Đến với lớp 4 tuổi E các bạn nhỏ được học tập xen lẫn vui chơi và bằng vui chơi từ đó các con cảm thấy thích thú hơn với việc học và học hiệu quả hơn. 

 

 


Tác giả: Lớp 4 tuổi E
Nguồn:mntungloc.canloc.edu.vn Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết