móc treo

Môi trường trong và ngoài lớp cho trẻ học tập và khám phá tại Trường Mầm non Tùng Lộc

Thứ ba - 25/04/2017 15:42
Tùng Lộc là một xã có truyền thống hiếu học từ bao đời nay. Nơi sinh ra những  danh nhân văn hóa. Như: Đặng Tất, Đăng Dung, Hà Tông mục. Tông Trình …kế thừa và phát  huy những truyền thống đó trong những năm qua trường Mầm Non Tùng Lộc đã không ngừng phấn đấu vươn lên đạt được những thành tích cao đó là trường đã nhiều năm liền đạt trường tiên tiến xuất sắc cấp tĩnh, được thủ tướng chính phủ tặng bằng khen, UBND Tĩnh tặng cờ thi đua  để đạt được những thành tích trên trường đã thực hiện tốt công tác xây dựng môi trường giáo dục sư phạm trong chăm  sóc giáo dục trẻ cụ thể.
          Thực hiện thông  điệp” Mỗi  ngày  đến trường là một niềm vui”  nên ngay từ những ngày đầu trường đã có sự đầu tư xây dựng môi trường cảnh quan “Sáng, xanh, sạch. Đẹp, an toàn và thân thiện”:
          Để có được môi trường ‘ Sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn, thân thiện” trường đã có kế hoạch tham mưu với phòng giáo dục và địa phương  thiết kế quy hoạch các khu vui chơi, đường đi lối lại, bồn hoa , cây cảnh và tổ chức trồng phối hợp  các loại cây xanh, cây cảnh, các loại hoa với dủ màu sắc tạo được quang  cảnh  sân trường sáng, xanh , sạch, đẹp với đủ các màu sắc của các bồn hoa,  cây cảnh, im mát về mùa hè, ấm áp về mùa đông để trẻ được vui chơi khám phá.
 

 
Trẻ Mầm Non “ Học mà chơi, chơi mà học” và hoạt động vui chơi đóng vai trò chủ đạo. Vì thông qua các trò chơi, qua khám đồ chơi, đồ dùng trực quan trẻ được phát triễn  một cách toàn diện về các lĩnh vực thể chất, nhận thức, ngôn ngữ, tình cảm xã hội và thẩm mỹ. Nhận thức được vấn đề trên nên trường rất quan tâm xây dựng môi trường giáo dục trong và ngoài lớp cho trẻ hoạt động .
Xây dựng môi trường trong lớp: Trong mỗi nhóm, lớp đều tạo được môi trường giáo dục như bố trí các góc chơi khoa học, có dầy đủ đồ dùng, đồ chơi theo quy định  về danh mục đồ dung đồ chơi dành cho các độ tuổi của trẻ Mầm Non, đa dạng về mẫu mã, tính thẩm mỹ cao cho trẻ hoạt động
Trang trí, nhóm, lớp phù hợp với độ tuổi, theo chủ đề, chủ điểm  dưới hình thức mỡ linh hoạt, thẩm mỹ tạo được môi trường, thân thiên, gần gủi với trẻ .
                              

 
Xây dựng môi trường ngoài lớp :
Xây dựng các góc khám phá ở các lớp, các khối và và góc khám phá chung cho toàn trường có đầy đủ các thiết bị cho trẻ khám phá khoa học như: cát, đá, nước, các loại màu nước cho trẻ pha mau, thí nghiệm, các loại, cây, các loại hoa, các loại rau để trẻ khám phá khoa học.
                                                                                                                  
         

( Sân chơi ngoài trời cho trẻ)
Xây dựng  sân chơi an toàn giao thông có hệ thống ngã tư, biển báo giao thông,  các loại phương tiện giao thông:  xe ô tô, xe máy, xe đạp cho trẻ thực hành trải nghiệm về luật lệ an toàn giao thông
 
Xây dựng vườn cổ tích có các câu chuyện cổ tích  có khu vui chơi cho trẻ tham quan học hỏi và tìm hiểu về các câu chuyện cổ tích.
 

(Bé dạo chơi quanh vườn cổ tích)
 
Có được môi trường giáo dục khoa học thẩm mỹ, an toàn và thân thiện nên trẻ được vui chơi, khám phá một cách tự nhiên trong các hoạt động nên rất hiệu quả  trong việc sữ dụng và nâng cao được chất lượng giáo dục trẻ trong nhà trường
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Tác giả bài viết: Phan Thị Tình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn